Tấm gương người tốt việc tốt

Ban chỉ huy quân sự xã Linh Hồ hỗ trợ nhân dân thôn Nà Pồng di dời nhà ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

29/07/2019 00:00 187 lượt xem

Ngày 18/5/2019. Ban chỉ huy quân sự xã tiến hành huy động 16 đồng chí thôn đội trưởng cùng với 13 đồng chí lực lượng dân quân cơ động, tại chỗ và hơn 60 quần chúng nhân dân giúp hộ gia đình ông Cháng Văn Thám thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ di dời nhà và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở xuống nơi có địa hình an toàn đồng thời giúp hộ dân dựng lại căn nhà tại nơi ở mới.

         Với phương châm tận dụng, tiết kiệm nhất để giảm chi phí cho các hộ dân thuộc diện di dời; Không quản ngại khó khăn về thời tiết, các đồng chí dân quân tự vệ và nhân dân trong thôn vẫn quyết tâm hoàn thành công việc, sớm đưa gia đình đến nơi ở mới an toàn.

Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực của Ban Chỉ huy Quân sự xã, nhằm huy động tối đa lực lượng tại chỗ tham gia hỗ trợ di dời các hộ gia đình khỏi vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đến nơi ở mới an toàn. Giúp nhân dân chủ động hơn trong công tác phòng, chống lụt bão, chủ động ứng phó với tình hình diễn biến thời tiết thất thường, mưa lớn kéo dài có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống lụt bão. Không ở lại các điểm có nguy cơ sạt lở; hơn hết là ổn định tư tưởng, đồng lòng di chuyển đến nơi ở mới an toàn.

Việc di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở đến nơi ở mới an toàn là hết sức cấp thiết, cần sự quan tâm vào cuộc của các cấp, ngành cùng với chính quyền địa phương để tránh những thiệt hại không đáng có về người và tài sản của nhân dân, giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống./.


Tin khác