Tấm gương người tốt việc tốt

Đảng viên Nguyễn Thế Đeng - Xã Linh Hồ gương điển hình tiên tiến trong chương trình xây dựng nông thôn mới

18/09/2018 00:00 370 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Thế Đeng là đảng viên tiêu biểu, xuất sắc của Chi bộ thôn Bản Lủa. Đồng chí sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng tại quê hương xã Linh Hồ, trong những năm qua gia đình đồng chí luôn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào sản xuất làm kinh tế giỏi cũng như trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương

 

Thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Đeng luôn gắn chức trách, nhiệm vụ của mình với từng công việc cụ thể của việc học tập và làm theo Bác.

Trong phát triển sản xuất kinh tế, đồng chí đã cùng gia đình áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Chủ động đi đầu sử dụng các máy móc cơ giới hóa để giảm sức lao động, mạnh dạn mở rộng quy mô chăn nuôi, hiện số lượng gia cầm đàn gà, vịt có hơn 110 con, diện tích nuôi cá bỗng chất lượng cao là 2.040 m2. Diện tích trồng rừng sản xuất cây xoan, keo được gần 03 ha. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, với cương vị là thanh tra viên nhân dân thôn, đảng viên Chi bộ thôn Bản Lủa, đồng chí vận động gia đình, anh em dòng họ hiến đất được hơn 500 m2 làm đường và hưởng ứng tham gia kế hoạch chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới do thôn, xã phát động.

Trong năm 2017, cá nhân đồng chí Đeng đã sử dụng số tiền tiết kiệm của gia đình để xây dựng 01 cầu Nà Coóc bằng bê tông sắt thép (qua suối Nà Coóc, thôn Bản Lủa). Diện tích: Dài 16 mét, rộng 2,5 mét. Trong đó: Tiền mua vật liệu xây dựng: Đá hộc, cát, xi măng, sắt, thép là 72,17 triệu đồng; Thuê máy xúc cuốc làm móng là 6 triệu đồng; Thuê thợ xây là 20,75 triệu đồng. Tổng cộng: 98,92 triệu đồng. Bên cạnh đó, đồng chí cùng gia đình mở mới được hơn 100 mét đường đất từ đầu cầu vào nhóm hộ dân cư. Mục đích chủ yếu phục vụ cho bà con nhân dân trong thôn đi lại sản xuất nông nghiệp thuận lợi. Ngoài ra, đồng chí cùng gia đình luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước. Được bà con nhân dân yêu mến, quý trọng. Ghi nhận những công lao, đóng góp, gương điển hình tiên tiến của đồng chí và gia đình. Năm 2017, được Hội Nông dân xã tặng giấy khen hộ gia đình kinh tế giỏi, UBND xã khen thưởng gia đình văn hóa 3 năm liên tục (2015 - 2017). Trong 02 năm 2016, 2017 đều được Đảng bộ xã xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể khẳng định đồng chí Nguyễn Thế Đeng là một tấm gương sáng, nhân tố điển hình trong xây dựng Nông thôn mới đáng để mọi người học tập và biểu dương nhân rộng. Công việc, hành động của đồng chí đã góp phần không nhỏ trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đưa quê hương xã Linh Hồ ngày càng phát triển giàu mạnh.

 

 

 

 


Tin khác