Tấm gương người tốt việc tốt

Gương sáng Đảng viên người Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy xây dựng nông thôn mới

23/10/2018 00:00 198 lượt xem

Ở thôn Nà Trà, xã Linh Hồ đồng chí Nguyễn Lương Thảo - Bí thư Chi bộ thôn, sinh năm 1954 được người dân tin yêu, nể phục bởi đồng chí luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt trong Chương trình MT Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đồng chí đã đặt nhiều tâm huyết và có cách làm hay trong cuộc vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí của Chương trình, phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển kinh tế góp phần nâng cao đời sống, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

 Nà Trà là một trong những thôn có số dân đông, địa bàn rộng, với số hộ 144/619 khẩu, Chi bộ thôn Nà Trà có tổng số 09 đảng viên, Chi ủy Chi bộ có 03 đồng chí, trong những năm vừa qua, với cương vị là người đứng đầu Chi bộ, đồng chí Thảo đã cùng tập thể Chi ủy Chi bộ xây dựng kế hoạch phân công từng đảng viên phụ trách các hộ gia đình, hộ nghèo. Chỉ đạo họp bàn thống nhất với các Chi hội đoàn thể của thôn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tu sửa các tuyến đường để thuận tiện cho việc giao thông đi lại. Trong năm 2018, huy động nhân dân tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới đã làm được 2.290 m đường bê tông liên thôn, liên xóm, hộ gia đình với số công là hơn 1.650 ngày công, vận động nhân dân hiến đất chung tay xây dựng nông thôn mới với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Số tiền nhân dân đóng góp được 44.600.000 đồng. Các tuyến mương tưới, mương tiêu bê tông được nhà nước đầu tư cho xi măng, nhân dân đóng góp cát sỏi, ngày công đã làm được hơn 870 mét.

Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, đóng góp các khoản quỹ xây dựng nông thôn mới, các đợt phát động quên góp ủng hộ do Ủy ban mặt trận Tổ Quốc xã và các tổ chức khác phát động gia đình đồng chí Thảo đều chấp hành tốt. Bên cạnh đó đồng chí luôn vận động anh, em, bà con trong thôn quan tâm tới gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa.

Đồng chí Thảo cùng với cấp ủy, chính quyền thôn luôn giữ gìn và phát triển văn hóa bản sắc các dân tộc, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động VHVN-TDTT của thôn cũng như của xã. Đồng chí luôn nêu gương cho con cháu và các hộ gia đình trong thôn, làm vệ sinh chuồng trại gia súc, gia cầm, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường.

Với những cống hiến của bản thân, hằng năm đồng chí Nguyễn Lương Thảo đã được các cấp tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, trong năm 2017 được UBND huyện Vị Xuyên tặng giấy khen có thành tích xuất sắc phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên. Trong năm 2018, được Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tặng kỷ niệm chương đã có cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; Được UBND huyện và Ban Chấp hành Đảng bộ xã tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./. 


Tin khác