Xây dựng nông thôn mới

Gia đình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới ở xã Linh Hồ

16/07/2020 00:00 420 lượt xem

Trong những năm qua, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn huyện đã có nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình hưởng ứng chủ trương của Đảng và nhà nước, tích cực tham gia, ủng hộ tiền, đất đai đóng góp vào việc xây dựng các công trình của địa phương làm cho bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc, khang trang, sạch đẹp.

Đường bê tông mới tại thôn Nà Chuồng xã Linh Hồ

    Từ những phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trong toàn huyện, ở thôn Nà Chuồng xã Linh Hồ nổi bật lên một hộ gia đình nông dân, đó là gia đình bà Nguyễn Thị Hiền. Trong Nhiều năm qua, bản thân bà và gia đình luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy ước, hương ước của thôn, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, bà đã gặp gỡ chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các hộ dân trong thôn để bàn bạc quyết tâm xây dựng nông thôn mới. Với lòng nhiệt huyết quyết đưa thôn Nà Chuồng có đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, bà Hiền đã tham mưu cho lãnh đạo thôn là đến các gia đình gặp gỡ, trao đổi, vận động giải thích cơ chế, chính sách hỗ trợ của nhà nước, mục đích xây dựng nông thôn mới cho ai và ai được hưởng lợi, bà đã vận động mọi nguời dân trong thôn góp tiền, công sức bê tông hóa đường làng, ngõ xóm, xây rãnh thoát nước ở khu dân cư.

    Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm của bản thân bà và sự động viên của gia đình, nên 100% các hộ dân trong thôn đã hưởng ứng tham gia phong trào đóng góp sức người, sức của cùng chung tay xây dựng giao thông trong thôn. Trong những tháng đầu năm 2018. Bản thân bà và gia đình đã tự nguyện ứng trước 7 triệu đồng để mua 15 xe cát,  sỏi làm mới gần 200m đường bê tông, dày 14cm và rộng 2,5m. Cũng trong đợt làm đường vừa qua, theo quy định thì mỗi nhà trong thôn phải tham gia ít nhất một người, nhưng với nhà bà Hiền thì sẵn sàng tham gia 3 đến 4 người mỗi ngày. Bà Nguyễn Thị Hiền, thôn Nà Chuồng xã Linh Hồ tâm sự: Với gia đình nhà tôi, nói đến việc xây dựng nông thôn mới là tôi rất hưởng ứng, vì thực hiện các công trình này là phục vụ chính cho thôn bản mình. Vừa qua, thực hiện đường bê tông tại thôn, trong khi chưa có cát sỏi gia đình tôi đã ứng ra 7 triệu đồng để mua 15 xe cát sỏi, và mỗi ngày tham gia 2 đến 3 lao động để làm…

    Trong quá trình xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại thôn, bà sẵn sàng tham gia một cách nhiệt tình, không tính toán chi li, thua thiệt mà chỉ mong muốn các công trình đảm bảo khang trang, chất lượng, phục vụ lâu dài. Từ những việc làm và sự đóng góp của mình đã được đông đảo mọi người hưởng ứng làm theo, trở thành cao trào xây dựng bê tông đường làng, ngõ xóm ở thôn Nà Chuồng nói chung và toàn xã Linh Hồ. Đến nay, các đường làng, ngõ xóm của thôn Nà Chuồng cơ bản đã được bê tông hóa, trong đó có sự đóng góp tiền của công sức của bà con là rất lớn.

   Việc làm và hành động của bản thân bà Hiền và gia đình đã được cán bộ và nhân dân thôn Nà Chuồng và xã Linh Hồ ghi nhận, và được bình bầu là cá nhân xuất sắc tiêu biểu đi đầu trong thôn về tích cực tuyên truyền, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ những tấm gương như vậy, đã thực sự góp phần cho phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao. Đặc biệt với xã Linh Hồ đang chuẩn bị về đích xây dựng nông thôn mới trong cuối năm 2018 này. Vì vậy, những tấm gương như gia đình bà Nguyễn Thị Hiền, là nhân tố điển hình, xứng đáng để biểu dương và nhân rộng, bởi những đóng góp của gia đình đã có ý nghĩa rất lớn, đối với việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong vùng nông thôn ..

 


Tin khác