Xây dựng nông thôn mới

Ông Phan Văn Phong người chăn nuôi giỏi ở xã Linh Hồ

09/05/2022 01:52 1136 lượt xem

  Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chịu khó học hỏi để áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi. Ông Phan Văn Phong, 40 tuổi ở thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, đã và đang thành công trong phát triển nuôi gà, cá và lợn thương phẩm…

 

Ông Phan Văn Phong người chăn nuôi giỏi ở xã Linh Hồ
                                                                                         Ông Phan Văn Phong đang chăm sóc đàn gà

             Những năm trước đây, gia đình ông Phan Văn Phong cũng thuộc diện khó khăn về kinh tế, trong đó có rất nhiều đất đai, ruộng vườn và áo cá, tổng cộng gần 2ha diện tích đất bằng phẳng, mầu mỡ ngay xung quanh nhà. Với những điều kiện trên, mấy năm gần đây, ông đã quyết tâm phát triển kinh tế từ chăn nuôi, mới đầu cũng chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, vài chục con, vừa làm, vừa học hỏi và đúc rút kinh nghiệm. Từ năm 2020 đến nay, ông đã rất thành công trong việc chăn nuôi gà và cá. Năm 2021 đã xuất bán được trên 4.000 con gà, trên 5 tạ cá, thu trên 300 triệu đồng. Ông Phong tâm sự: Có được kết quả chăn nuôi như vậy, cũng rất là vất vả, như chăm sóc ăn uống, phòng chống dịch bệnh, nhưng mang lại thu nhập cũng rất vui. Thời gian tới nếu thị trường tiêu thụ mạnh, thì tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô lớn hơn, nuôi với số lượng lớn hơn..

           Có được kết quả ngày hôm nay, ông không nản lòng, thường xuyên đến các trang trại lớn trên địa bàn xã, và của huyện để học kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh trong chăn nuôi, tìm hiểu qua sách báo, tivi và tham gia các lớp tập huấn ở địa phương, lựa chọn giống vật nuôi có chất lượng thịt thơm ngon. Để có một đàn gà, cá và đàn lợn khỏe mạnh, ông thường xuyên theo dõi, chăm sóc, vệ sinh chuồng trại, tiêm vắc xin phòng dịch định kỳ. Dự định năm nay, gia đình ông sẽ phấn đấu nuôi 4 lứa gà, mỗi lứa khoảng 1.500 con, mỗi lứa cách nhau từ 1,5 đến 2 tháng, và hiện đang nuôi 2 lứa, trên 2.000 con, một lứa hiện đang xuất bán. Ông Hà Văn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Linh Hồ cho biết: Ông Phan Văn Phong, thôn Nà Lách là người rất chịu khó học hỏi, các biện pháp khoa học kỹ thuật, để áp dụng trong quá trình sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Nên chỉ nhìn qua xung quanh nhà, cửa vườn tược, ao chuồng thì đã cảm nhận được, tinh thần hăng say lao động của người nông dân. Vì toàn bộ các công trình được bố chí xây dựng hợp lý, nên các loại cây trồng, vật nuôi đã mang lại hiệu quả.

                                                                             Ao cá của gia đình ông Phong cho thu nhập ổn định

        Cùng với chăn nuôi, trồng cấy lúa, ngô, cải tạo vườn tạp cũng được gia đình thực hiện tốt trong những năm qua, được coi như hộ tiêu biểu của thôn, trong lao động sản xuất nông nghiệp. Với điều kiện về đất đai, đặc biệt tinh thần hăng say học tập, lao động của gia đình ông Phong. Có thể khẳng định trong thời gian tới, việc chăn nuôi, trồng trọt của gia đình sẽ ngày một phát triển lên tầm cao mới….

Công Thành - Văn phòng Đảng ủy

Tin khác